10 bài hát pop hay nhất của các nghệ sĩ rock cổ điển (2023)

Đối với hầu hết các nhạc sĩ nhạc rock, bất kỳ hình thức nhạc pop nào cũng giống như tác phẩm của quỷ dữ. Mặc dù bị các bậc cha mẹ có liên quan ở khắp mọi nơi gọi là “âm nhạc của quỷ”, nhưng các nhạc sĩ nhạc rock chưa bao giờ hòa hợp với thế giới nhạc pop, nghĩ rằng nó đại diện cho việc bán hết vé và không còn ý tưởng nào khác. Sau đó, một lần nữa, hành động như David Bowie vàmáy bay chiến đấu foođã phát triển khá tốt bằng cách thử sức mình với nhạc pop.

Mặc dù không phải tất cả các bài hát do những nghệ sĩ này tạo ra đều có nghĩa là những bản nhạc pop rõ ràng, nhưng dù sao thì một số bài hát đã trở thành kinh điển đối với một nhóm người hâm mộ riêng biệt. Cho dù đó là do giai điệu chặt chẽ mà họ bám vào hay một số nhạc cụ thân thiện với nhạc pop còn sót lại trong bản phối, một số tiết mục nặng ký nhất trong thời đại của họ đã trở thành những bài hát không gây cảm giác lạc lõng trên đài phát thanh.

Đôi khi, thành công của một bài hát nhạc pop có cả mặt tốt và mặt xấu. Trong khi một số nghệ sĩ có thể đã quay trở lại với nhạc rock and roll sau khi thành công rực rỡ, thì một số nghệ sĩ không may mắn lại cố gắng theo đuổi sức mạnh ngôi sao của họ, chỉ nhìn thấy những ký hiệu đô la trong tương lai của họ và muốn thử sức mình. trở thành Madonna tiếp theo thay vì Bob Dylan tiếp theo.

Bất kể họ đã hạ cánh ở đâu sau bản hit lớn của mình, những bài hát pop đầu tiên mà họ mang đến vẫn tạo nên một số bản giao hưởng giữa pop-rock hay nhất thời bấy giờ, khai sinh ra những thể loại hoàn toàn khác hoặc khai thác những tài năng mà các nghệ sĩ có thể không biết. họ đã có. Nhạc pop có thể là chất độc của nhạc rock and roll, nhưng ngay cả những ý tưởng điên rồ nhất cũng có thể hoạt động nếu bán đủ chạy.

10. ‘Thời gian đứng yên’ – Vội vàng

Đối với hầu hết những người hâm mộ Rush cứng rắn, đầu những năm 1980 là khi mọi thứ bắt đầu đi quá xa. Bộ ba quyền lực mang tính biểu tượng vẫn đang tạo ra âm nhạc có tư duy tiến bộ, việc giới thiệu bộ tổng hợp trong các album nhưtín hiệukhiến hầu hết người hâm mộ bối rối hoặc bị phản bội bởi ban nhạc chuyên nghiệp đầy tham vọng đã mang đến cho họ những bản anh hùng ca dài. Nhưng thay đổi không nhất thiết là xấu, và một trong những bản nhạc hay nhất thời đại của Rush vẫn có thể sánh ngang với một số sáng tác hay nhất của họ.

Với sự góp giọng của khách mời Aimee Mann, 'Time Stand Still' là bản Rush gần nhất từng mang âm hưởng power-pop, với Alex Lifeson chơi đàn ghi-ta rải hợp âm đẹp mắt trong phần điệp khúc. Mặc dù phần lớn albumgiữ lửa của bạnliên quan đến các yếu tố của nhạc jazz tự do, không có chỗ cho sự ngẫu hứng trong giai điệu này, với mọi phần được bố trí tỉ mỉ, bao gồm cả cây cầu nơi ban nhạc có thể chơi xung quanh nhịp điệu của bài hát một chút.

Ngay cả với những giai điệu thân thiện với đài phát thanh, sự lập dị trong lời bài hát của Neil Peart vẫn hiện diện, nói về bản chất phù du của cuộc sống và cách trải nghiệm dần rời xa nhân loại khi họ cố gắng làm chậm thời gian cho chính mình. Rush có thể chơi đẹp với âm thanh của thời đại nếu họ muốn, nhưng họ vẫn sẽ đánh rơi những viên ngọc trữ tình vào đó.

9. ‘One More Light’ – Linkin Park

Fan đón tiếp Linkin ParkThêm một ánh sánglà một trong những bước ngoặt kỳ lạ nhất trong ký ức gần đây. Mặc dù những người hâm mộ nhạc rock ghét sự thay đổi đột ngột đối với nhạc pop Top 40, nhưng bi kịch kéo dài về cái chết của Chester Bennington khiến mọi người đánh giá lại những gì anh ấy đang hát ngoài âm nhạc. Và mặc dù ca khúc chủ đề có thể đã được viết cho một người nào đó tại hãng của ban nhạc đã qua đời, nhưng thật khó để không nghe nó qua lăng kính buồn vui lẫn lộn nữa.

Xem xét việc Bennington liên tục phải vật lộn với chứng trầm cảm, việc để anh ấy hát một bài hát về giá trị của cuộc sống con người thật là đau lòng. Mặc dù bất cứ ai cũng có thể liên quan đến việc phải bỏ lại ai đó ở một thời điểm nào đó, nhưng không thể bỏ qua sự tổn thương về cảm xúc của Bennington trong bài hát này, anh biết rằng anh không thể phớt lờ những con quỷ bên trong mình mãi mãi và muốn tiếp cận để giúp đỡ những người đó. qua hoàn cảnh tương tự.

Với sự trợ giúp của một video có cảnh quay trực tiếp của ban nhạc được lưu trữ, ca khúc này cũng có thể là một lời tạm biệt trước từ Bennington, vì những người còn lại trong nhóm sẽ hồi tưởng về tất cả những khoảng thời gian tốt đẹp mà họ đã có với tư cách là một số vị vua của nu-kim loai. ‘One More Light’ không có tất cả các yếu tố của âm thanh Linkin Park cổ điển, nhưng đây cũng có thể là lần đầu tiên người hâm mộ nhìn thấy tâm hồn nguyên sơ của Bennington bên dưới tất cả những tiếng la hét.

8. ‘Người đàn ông tốt hơn’ – Mứt trân châu

Ngay sau khi grunge bùng nổ, Eddie Vedder đã thực hiện nhiệm vụ cá nhân của mình là giảm sức mạnh ngôi sao của Pearl Jam càng nhiều càng tốt. Giữa lúc theo đuổi Ticketmaster với mức giá không tưởng, Vedder đang cố gắng tiên phong hơn trong phòng thu, tạo ra những album nhưsức sốngmà ít quan tâm đến việc liệu bài hát có bất kỳ sức hấp dẫn chủ đạo nào hay không. Vì bản thu âm có tâm lý 'bất cứ điều gì xảy ra', phần còn lại của ban nhạc đã thuyết phục bài hát pop hoàn hảo của Vedder lọt vào bản phối cuối cùng.

Viết lại khi nàoVedder vẫn còn ở tuổi thiếu niên, 'Better Man' là một trong những câu chuyện lạc quan nhất về nỗi đau lòng. Mặc dù bài hát nói về một người phụ nữ không tìm được người đàn ông tốt hơn nên kết thúc bằng việc cô ấy rời bỏ mối quan hệ đã đi vào ngõ cụt của mình, nhưng phần điệp khúc không có đoạn kết hay nhất, khi cô ấy quyết định giải quyết vấn đề tối thiểu với tình cũ của mình để có chút cảm giác về tình yêu. bình thường khi cô ấy về nhà mỗi ngày.

Mặc dù lời bài hát có thể hơi thất bại, nhưng giai điệu này phổ biến như Vedder có thể tập hợp được, đến mức anh ấy thậm chí đã cố gắng chôn vùi bài hát bằng cách tặng nó cho một huyền thoại nhạc rock cổ điển khác như Chrissie Hynde. Tuy nhiên, giai đoạn này của Pearl Jam hoàn toàn là về sự thỏa hiệp và việc phải ngồi qua các bản nhạc thử nghiệm như 'Pry To' để có được một trong những bài hát hay nhất của thập niên 90 không chỉ là một sự đánh đổi công bằng.

7. ‘Bạn gái’ – Paul McCartney và Wings

Gọi Paul McCartney là người giỏi viết các ca khúc nhạc pop có vẻ hơi thừa. Kể từ khi làm việc với The Beatles, Macca luôn tìm ra cách đưa giai điệu phù hợp vào từng bài hát, biết cách khiến người hâm mộ hát theo hoặc rung cảm. Mặc dù Wings đã là một trong những ban nhạc rock hiện đại vĩ đại nhất của thập niên 70, nhưng McCartney nghĩ rằng đã đến lúc quay trở lại lĩnh vực nhạc pop trong phần lớn thời gian.Thị trấn Luân Đôn.

Trong khi phần lớn album Wings này liên quan đến những bản nhạc rock trên du thuyền, thì 'Girlfriend' là một trong những bài hát ngọt ngào nhất mà McCartney từng viết, trừng phạt một cô gái về việc cặp kè với một người đàn ông khác sau lưng bạn trai của cô ấy. So với giọng ngực thông thường của anh ấy, McCartney đang hát cực kỳ cao, khi kết hợp với nhịp điệu lái xe và giọng hát khách mời của vợ anh ấy là Linda, nghe có vẻ như nó được ban nhạc The Bee Gees biểu diễn trong những ngày vinh quang của vũ trường.

Mặc dù 'Girlfriend' đã bị đẩy sang một bên để ủng hộ bài hát 'With a Little Luck', nhưng nó đã có một cuộc sống thứ hai khi Michael Jackson chọn nó làm bản ballad chính cho album của mìnhTắt tường.McCartney có thể đã đi đúng hướng đến một bản nhạc pop khác… anh ấy chỉ cần một người không có tên là Paul McCartney biểu diễn nó.

6. ‘Tôi lớn’ – Foo Fighters

Không có kế hoạch thực sự nào để thành lập một ban nhạc rock khi Dave Grohl bắt đầu thành lập Foo Fighters. Mới rời khỏi Nirvana sau khi Kurt Cobain qua đời, Grohl bắt đầu sáng tác nhạc để giải trí, làm việc với người bạn Barrett Jones để tạo ra sự khởi đầu của ban nhạc thông qua một loạt băng demo. Trong khi một số dòng có thể nhảy ra như Nirvana-esque rõ ràng, 'Big Me' có thể đã quá coi trọng thuật ngữ 'thương mại'.

Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của The Beatles trong phần lớn cuộc đời mình, lần thử sức đầu tiên của Grohl với một bài hát nhạc pop giống như nó thuộc về bối cảnh của một bộ phim gia đình lành mạnh nào đó, khi anh ấy gảy các hợp âm với giai điệu ngọt ngào nhất có thể tưởng tượng được trên tất cả mọi thứ. Sau đó, một lần nữa, Grohl biết chính xác những gì anh ấy quan tâm khi tạo video cho giai điệu.

Lấy cảm hứng từ các quảng cáo Mentos ngô nghê phổ biến lúc bấy giờ, Grohl cắm mặt vào máy quay trong suốt thời lượng của video, luôn giữ nụ cười tươi tắn nhất trên khuôn mặt khi các thành viên còn lại của ban nhạc hành động như thể họ đang sống ở Candyland trong 24 giờ một ngày . 'Big Me' có thể không phải là bài hát đầu tiên mà hầu hết mọi người nên chơi đối với những người hâm mộ Foo Fighters tiềm năng, nhưng nó chắc chắn là một trong những bài hát dễ yêu nhất trong danh mục của họ.

5. ‘Vết cắn tình yêu’ – Def Leppard

Khi Def Leppard kết thúc chuyến lưu diễn cho album của họphóng hỏa,rất nhiều thứ đang đè nặng lên vai họ. Đã ghi được một số bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của họ vào thời điểm đó, mọi hãng khác đều mong chờ dự án tiếp theo của họ sẽ mang lại điều gì, không bao giờ nghĩ rằng họ có thể đạt đến tầm cao như bản hit lớn đầu tiên của họ. Khi Leppard bắt tay vào việc, họ đặt mục tiêu tạo ra một bản pop-metal tương đương với Michael Jackson.Giật gân,với 'Love Bites' là một trong những bản ballad trung tâm của họ.

Mặc dù ca khúc chủ đề hoạt động tốt như bản ballad chính mà người hâm mộ Leppard cảm thấy thoải mái, nhưng đây là một trong những bước khởi đầu quyết liệt đầu tiên của nhóm, với sự hiện diện hạn chế của guitar và tập trung vào nhạc cụ là những bức tường lớn của giọng hát và đệm điện tử. Ban đầu được viết thành một bài hát đồng quê của nhà sản xuất Mutt Lange, Joe Elliott đã biến bài hát thành một lời than thở buồn bã khi chia tay, khi người kể chuyện không biết cách kiểm soát bản thân vì quá si mê người yêu.

Tuy nhiên, Elliott đã đề cập đến việc cảm thấy hơi kỳ lạ khi theo dõi bài hát, nói rằng anh ấy cảm thấy gần gũi hơn với Simon LeBon từ Duran Duran khi đặt lại giọng hát gốc. Mặc dù hầu hết những người hâm mộ hair metal sẽ không cảm nhận được sự nặng nề của bài hát này, nhưng Leppard đã thu hút được một thị trường người hâm mộ hoàn toàn mới với giai điệu này, khi Elliott nhớ lại bài hát được yêu thích bởi ông bà của anh ấy, người cũng lớn lên cùng Nat King Cole. với tư cách là con gái đỡ đầu tuổi teen của anh ấy. Tuy nhiên, Leppard chưa bao giờ nghĩ đến việc 'bán hết hàng'. Đó là về việc tạo ra bài hát hay nhất mà họ có thể tập hợp được và 'Love Bites' vẫn là một trong những bài hát hay nhất của họ.

4. ‘Cảm ứng vô hình’ – Genesis

Có hai trường phái suy nghĩ về Genesis: hoặc Phil Collins là điều tốt nhất xảy ra với họ, hoặc anh ta đã tự tay hủy hoại ban nhạc. Không cần bận tâm đến kỹ năng của anh ấy với tư cách là một tay trống progressive rock, việc Collins đảm nhận vị trí của Peter Gabriel là một điều may mắn lẫn lộn cho người hâm mộ, với một số ít người nghe ghét hướng đi mới mà họ đã thực hiện trong thập niên 80. Tuy nhiên, chỉ vì ban nhạc trở nên nổi tiếng không có nghĩa là sự sáng tạo phải dừng lại.

Làm mới một chuỗi các bản hit solo, 'Invisible Touch' là một trong những bài hát nhạc pop hay nhất mà Genesis từng viết, khi Collins nói về việc say đắm một cô gái. Vì cấu trúc đọc giống như một giai điệu nhạc pop, điều đó khiến phần lớn sự phức tạp đến từ phần nhạc cụ, bao gồm cả phần độc tấu bàn phím đầy mê hoặc ở giữa bài hát của Tony Banks.

Xem những thứ thân thiện với đài phát thanh hoạt động tốt như thế nào, thật dễ dàng để nghe thấy Collins tìm thấy vị trí thích hợp của mình với tư cách là một nghệ sĩ solo ở đây, gieo hạt giống cho một số tác phẩm nhạc phim mà anh ấy sẽ làm sau này cho các bộ phim nhưNgười rừng.Mặc dù 'Sussudio' vẫn có thể gợi ra một số tiếng rên rỉ từ những người theo chủ nghĩa thuần túy nhạc rock, nhưng 'Invisible Touch' là kiểu thú vị trong sáng mà ít ban nhạc chuyên nghiệp khác có thể chạm tới vào thời điểm đó.

3. ‘Beth’ – KISS

Không ai có thể mong đợi một ban nhạc như KISS chuyển sang thế giới dễ nghe. Từ vẻ ngoài của họ trên sân khấu đến một số chủ đề đen tối mà họ hát, bốn siêu anh hùng nhạc rock and roll hóa trang dường như quan tâm đến việc thống trị tất cả các hành tinh đã biết hơn là tạo ra thứ gì đó cho thị trường nhạc pop. Tuy nhiên, sau thành công vang dội của album trực tiếp của họ, có điều gì đó bắt đầu thay đổi khi Peter Criss bước vào với một bài hát mới.

Sau khi thử sức với việc sản xuất phòng thu lớn với nhà sản xuất Bob Ezrin, Criss đã mang đến một bản ballad nhẹ nhàng về việc an ủi một người phụ nữ phải đối phó với người chồng là nhạc sĩ đi du lịch. Khi bắt đầu là một bài hát dân ca, Ezrin bắt đầu tự mình chơi đùa với giai điệu này, sắp xếp lại nhịp điệu xáo trộn ban đầu thành một bản ballad dịu dàng với dây đàn tươi tốt và một dàn nhạc. Vấn đề duy nhất:anh ấy sẽ thuyết phục ban nhạc làm như thế nào?

Mặc dù Paul Stanley và Gene Simmons luôn chế nhạo bài hát, nhưng để Criss đảm nhận vai chính là lựa chọn tốt nhất, với giọng khàn đặc trưng của Rod Stewart phù hợp hoàn hảo với âm thanh của một nhạc sĩ lưu diễn đang mong ngóng về nhà. KISS có thể đã mất đi một chút uy tín đối với những người hâm mộ hard rock, nhưng thật tuyệt khi có một buổi hòa nhạc mà khán giả không chỉ gồm những cậu bé 12 tuổi.

2. ‘Mọi nơi’ – Fleetwood Mac

Có thể lập luận rằng Fleetwood Mac đã quyết định nổi lên ngay khi Lindsey Buckingham và Stevie Nicks gia nhập ban nhạc. Chỉ trong một album, ban nhạc được biết đến là một trong những ban nhạc blues rock mạo hiểm nhất nước Anh đã bất ngờ chuyển mình thành ban nhạc Top 40 nhờ hai người Mỹ thay thế nghệ sĩ guitar Bob Welsh. Ngay cả khi Mac đang nổi lên, không ai cần phải lo lắng khi Christine McVie đứng sau mic.

Khi nhóm bước vào kỷ nguyên MTV, 'Everywhere' là một trong những bản ballad thuần khiết nhất mà McVie từng viết, nói về những niềm vui đơn giản khi muốn được ở bên người yêu ở mọi nơi cô ấy đến. Mặc dù ngày nay một số phần hòa âm tươi tốt có thể mang hơi thở của thập niên 80, nhưng giai điệu đủ mạnh để chế ngự nó, đặc biệt là khi phần sản xuất 'Wall of Sound' bao trùm phần còn lại của phần nhạc cụ.

Mặc dù dễ dàng coi đây là một ca khúc solo của Christine McVie tình cờ nằm ​​trong một dự án của Fleetwood, nhưng phần còn lại của ban nhạc vẫn tìm thấy những nơi để tỏa sáng, chẳng hạn như nghe giọng hát đệm của Nicks trong phần điệp khúc và cảm giác hữu cơ của guitar từ Buckingham. Vì đẹp như 'Songbird' của McVie cảm thấy lạc lõngtin đồn,'Mọi nơi' có cảm giác như chính người phụ nữ đau khổ đó cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc bên một người đàn ông mới.

1. ‘Tình yêu hiện đại’ – David Bowie

Không có thứ gọi là album của David Bowie quá nổi. Trong suốt nhiều thập kỷ thành công của mình, hầu hết các bảng xếp hạng đều thuộc về Bowie khi anh ấy tiếp tục tinh chỉnh bảng màu âm nhạc của mình trong các album nhưAladdin SaneTrạm đến Trạm.Và khi thế hệ MTV bắt đầu, Bowie muốn nhảy và nhờ sự giúp đỡ của huyền thoại disco Nile Rodgers để làm điều đó.

Bất chấp âm thanh cổ điển của 'Let's Dance', phần mở đầu album 'Modern Love' là một trong những bài hát có sức lan tỏa nhất mà Bowie từng sáng tác. Mặc dù một số lời bài hát có thể chỉ trích khái niệm lãng mạn, nhưng nhịp điệu tuyệt vời đằng sau anh ấy là âm thanh chắt lọc của sự hưng phấn, với việc Bowie hát như thể trái tim anh ấy sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Mặc dù Bowie có thể đã đồng sáng tác bài hát, nhưng anh ấy thậm chí còn không giáng một đòn kết liễu vào giai điệu.

Trong phiên bản album, phần cuối của bài hát nhường chỗ cho một trong những đoạn saxophone hay nhất của thập kỷ, để bài hát lên nốt cao và Bowie bắt đầu sự nghiệp nhạc pop của mình một cách thành công. Mặc dù ngày nay một số yếu tố của giai điệu đã lỗi thời hơn một chút, nhưng không dấu thời gian nào có thể lấy đi một giai điệu hay như thế này.

Phổ biến nhất

References

Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Van Hayes

Last Updated: 07/02/2023

Views: 5237

Rating: 4.6 / 5 (46 voted)

Reviews: 85% of readers found this page helpful

Author information

Name: Van Hayes

Birthday: 1994-06-07

Address: 2004 Kling Rapid, New Destiny, MT 64658-2367

Phone: +512425013758

Job: National Farming Director

Hobby: Reading, Polo, Genealogy, amateur radio, Scouting, Stand-up comedy, Cryptography

Introduction: My name is Van Hayes, I am a thankful, friendly, smiling, calm, powerful, fine, enthusiastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.